Thị trường đóng cửa
Thị trường đóng cửa
Thị trường đóng cửa
Dự đoán giá BounceBit (BB) khi niêm yết Binance
Chuyên mục:

Tiền số

Be in Crypto | 14:24
Google news

BounceBit (BB) hiện đang được biết đến như dự án đầu tiên trên nền tảng Binance Megadrop. Cũng chính vì là dự án đầu tiên nên vẫn rất ít dữ liệu lịch sử để đối chứng sức hút và ảnh hưởng của nền tảng này đối với nhà đầu tư.

Sau đây là những đánh giá và dự đoán mới nhất từ BeInCrypto về giá BB khi lên sàn Binance.

BounceBit (BB) sẽ có giá bao nhiêu khi lên sàn Binance?

BounceBit (BB) là một Layer 1 sử dụng cơ chế đồng thuận PoS nhưng khác biệt so với các Layer 1 khác ở chỗ người tham gia sẽ staking Bitcoin và BB token, mà BounceBit gọi là Dual-token PoS. Những người tham gia staking BTC vào BounceBit sẽ nhận lại stBTC, và họ có thể tiếp tục restaking stBTC đó để nhận lại liquid restaking token.

Do đó, BounceBit chủ yếu được người dùng biết đến và nhấn mạnh như là một dự án Bitcoin restaking để nhận lợi suất. Binance cho biết, nguồn cung tối đa của BB là 2.1 tỷ USD, nguồn cung ban đầu trên sàn là 509 triệu BB. Số liệu này có thể giúp tính toán giá BB giai đoạn đầu lên sàn.

  • Trong lĩnh vực Bitcoin Restaking vẫn chưa có dự án nào tương đồng đã được niêm yết Binance để có thể so sánh vốn hóa. Trước mắt, giá OTC của BounceBit (BB) trên Bitget hiện đang ở mức 1.7 USD, điều này có nghĩa vốn hóa giai đoạn đầu của BB được định giá khoảng 690 triệu – 700 triệu USD.
  • Nếu so sánh với những dự án trên Binance Lauchpool gần đây đang đạt mức vốn hóa trung bình là 400 triệu – 500 triệu USD, thì BB có thể có giá là 0.95 USD – 1.2 USD. Nếu so với một dự án thuộc mảng ETH Restaking được chú ý gần đây là Ether.fi, thì vốn hóa cũng nằm trong khoảng 400 triệu USD.
  • Nếu so sánh với Merlin Chain – một Layer 2 trên Bitcoin nổi bật nhất giai đoạn hiện tại, đã từng thu hút hơn 2.5 tỷ TVL trên Merlin’s Seal – thì vốn hóa của Merlin Chain hiện khá thấp chỉ 150 triệu USD. Nếu tương đương, thì giá BB có thể chỉ khoảng 0.35 USD.

Như vậy, tổng kết lại, rất có thể BB khi trên sàn sẽ có mức giá cao tại quanh 1.7 USD, nhưng có khả năng giá sẽ giảm dần dưới áp lực bán của airdrop mà người dùng nhận được thông qua nền tảng Megadrop. Đà giảm này có thể khiến BB giảm về dưới 1 USD hoặc sâu hơn.

Hệ sinh thái Bitcoin đang có nhiều lựa chọn hơn cho nhà đầu tư

Thị trường tháng 4 thu hút sự chú ý của nhà đầu tư bằng cách dự án trên hệ sinh thái Bitcoin. Các dự án này thuộc các lĩnh vực như:

  • Xây dựng Layer 1 sử dụng cơ chế đồng thuận có hoạt động staking Bitcoin, như BounceBit.
  • Xây dựng Layer 2 trên Bitcoin để gia tăng và tối ưu hóa việc mở rộng như MerlinChain, Stacks, MAP Protocol, Babylon…
  • Xây dựng các dự án tận dụng những lợi thế của giao thức mới ra mắt gần đây là Runes Protocol. Nhà đầu tư có thể đầu tư vào các Bitcoin Runes.
  • Các dự án liên quan đến tối ưu hóa lợi nhuận thông qua hoạt động staking, restaking Bitcoin.

Có thể nói, chưa bao giờ hệ sinh thái Bitcoin lại có nhiều dấu hiệu để phát triển đa dạng như hiện nay. Nhà đầu tư có nhiều lựa chọn hơn cũng đồng nghĩa dòng vốn phân bố “mỏng” hơn cho từng dự án.

THUẬT NGỮ TRONG BÀI
term AI
Các thuật ngữ được trích xuất trong tin bài và giải thích ngắn ngọn bằng AI. Nếu muốn xem thêm về Thuật ngữ, vui lòng xemtại đây.
Sao chép liên kết để chia sẻ bài viết lên Facebook, Zalo,...
Cùng chuyên mục
Cỡ chữ
NhỏLớn