• International Edition
  • Giá trực tuyến: Bật
  • RSS
  • Hỗ trợ
VN-INDEX 1.389,24 +4,47/+0,32%
Biểu đồ thời gian thực
Cập nhật lúc 3:05:05 CH

Stockbiz MetaKit là phần mềm cập nhật dữ liệu phân tích kỹ thuật cho MetaStock và AmiBroker (Bao gồm dữ liệu EOD quá khứ, dữ liệu EOD trong phiên và dữ liệu Intraday trên 3 sàn giao dịch HOSE, HNX, UPCOM)

Stockbiz Trading Terminal là bộ sản phẩm tích hợp đầy đủ các tính năng thiết yếu cho nhà đầu tư từ các công cụ theo dõi giá cổ phiếu realtime tới các phương tiện xây dựng, kiểm thử chiến lược đầu tư, và các tính năng giao dịch.

Kiến thức căn bản

Tổng hợp các kiến thức căn bản về thị trường tài chính, chứng khoán giúp cho bạn có thể tiếp cận đầu tư thuận lợi hơn.

Phương pháp & Chiến lược

Giới thiệu các phương pháp luận sử dụng để phân tính, và các kỹ năng cần thiết phục vụ cho việc đầu tư.

VN-INDEX    1.389,24   +4,47/+0,32%  |   HNX-INDEX   391,21   +2,75/+0,71%  |   UPCOM-INDEX   100,36   +0,59/+0,59%  |   VN30   1.488,71   -0,55/-0,04%  |   HNX30   610,81   +3,84/+0,63%
22 Tháng Mười 2021 11:11:26 CH - Mở cửa
Bộ Tài chính chỉ ra hàng chục tỷ đồng đội vốn dự án quốc lộ 1
Nguồn tin: vietnamplus.vn | 22/07/2015 6:02:28 SA
Một loạt tồn tại trong việc quản lý vốn dự án mở rộng quốc lộ 1 vừa được Thanh tra Bộ Tài chính chỉ ra với số tiền thực hiện chưa đúng quy định lên tới hàng tỷ đồng.
 
Đây là kết quả thanh tra được cơ quan chức năng thực hiện từ ngày 20/3 tới 8/5 với công trình mở rộng quốc quốc lộ 1 tại một số đoạn thuộc địa phận tỉnh Quảng Trị do Ban Quản lý dự án 6, Bộ Giao thông Vận tải thực hiện và quản lý.
 
Kết quả thanh tra cho thấy, dự án mở rộng quốc lộ 1 một số đoạn qua Quảng Trị được phê duyệt điều chỉnh tháng 3/2015 có tổng mức đầu tư là 2.789 tỷ đồng.
 
Tuy vậy, theo đại diện Thanh tra Bộ Tài chính, việc bổ sung các hạng mục xây dựng tăng cường mặt đường, cải tạo, mở rộng nút giao vào dự án là chưa thực hiện đúng chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ và quy định sử dụng vốn trái phiếu Chính phủ với số tiền trên 186,9 tỷ đồng.
 
Cụ thể, văn bản của ngành tài chính lấy ví dụ về hạng mục tăng cường mặt đường qua các đoạn thị trấn Hồ Xá, qua khu di tích Hiền Lương, mở rộng đoạn tuyến qua thị trấn Hải Lăng.
 
Theo khảo sát, quốc lộ 1 các đoạn tuyến trên đã được xây dựng và khai thác với quy mô 4 làn xe, cường độ mặt đường và nền đường còn khá tốt. Bởi vậy, đây là những đoạn chưa được Thủ tướng Chính phủ cho phép đầu tư trong giai đoạn 2012-2020. Trước đó, kết luận của Thủ tướng Chính phủ nêu rõ: "riêng các đoạn đã mở rộng, một số đoạn qua đô thị đã có quy mô 4 làn cho xe cơ giới hoặc tuyến tránh sẽ xem xét ở bước sau."
 
Vì vậy, theo ngành tài chính, việc bổ sung đầu tư xây dựng tăng cường mặt đường các đoạn trên là "chưa cần thiết" trong điều kiện nguồn vốn trái phiếu Chính phủ còn hạn hẹp, nhiều dự án cấp bách hơn.
 
Ở khía cạnh khác, việc thanh tra khảo sát thiết kế, lập, phê duyệt dự toán theo Thanh tra Bộ Tài chính là còn tình trạng lập dự toán tăng không đúng về khối lượng, đơn giá, định mức,… với giá trị khoảng trên 21,9 tỷ đồng.
 
Trong số này, riêng số tiền phê duyệt dự toán tăng chưa đúng quy định theo kết quả thanh tra là trên 6 tỷ đồng. 
 
Một số tồn tại cụ thể được cơ quan chức năng chỉ ra như: tỷ lệ phụ gia phối trộn không đúng tiêu chuẩn dự án, dự toán phê duyệt tăng không đúng khối lượng đắp cát, tính sai tỷ lệ khấu hao cọc neo, cọc ván thép, tính không đúng khối lượng cống dọc, rãnh dọc hình chữ nhật bê tông cốt thép,…
 
Từ kết quả trên, Thanh tra Bộ Tài chính kiến nghị Bộ Giao thông Vận tải báo cáo Thủ tướng Chính phủ về việc sử dụng không đúng số tiền hơn 186,9 tỷ đồng đã nêu trước đó. 
 
Với Ban quản lý dự án 6, đơn vị thực hiện và quản lý dự án, cơ quan chức năng kiến nghị lãnh đạo đơn vị này kiểm điểm, rút kinh nghiệm với những sai sót khi lập, trình Bộ Giao thông Vận tải phê duyệt dự toán không đúng quy định số tiền trên 21,9 tỷ đồng.
 
Đơn vị thực hiện dự án cũng được kiến nghị báo cáo Bộ Giao thông Vận tải phê duyệt giảm giá trị dự toán./.
 
XUÂN DŨNG 
 

Tuyên bố trách nhiệm: Bài viết được lấy nguyên văn từ nguồn tin nêu trên. Mọi thắc mắc về nội dung bài viết xin liên hệ trực tiếp với tác giả. Chúng tôi sẽ sửa, hoặc xóa bài viết nếu nhận được yêu cầu từ phía tác giả hoặc nếu bài gốc được sửa, hoặc xóa, nhưng vẫn bảo đảm nội dung được lấy nguyên văn từ bản gốc.