• International Edition
  • Giá trực tuyến: Bật
  • RSS
  • Hỗ trợ
VN-INDEX 1.385,40 -3,84/-0,28%
Biểu đồ thời gian thực
Cập nhật lúc 3:05:04 CH

Stockbiz MetaKit là phần mềm cập nhật dữ liệu phân tích kỹ thuật cho MetaStock và AmiBroker (Bao gồm dữ liệu EOD quá khứ, dữ liệu EOD trong phiên và dữ liệu Intraday trên 3 sàn giao dịch HOSE, HNX, UPCOM)

Stockbiz Trading Terminal là bộ sản phẩm tích hợp đầy đủ các tính năng thiết yếu cho nhà đầu tư từ các công cụ theo dõi giá cổ phiếu realtime tới các phương tiện xây dựng, kiểm thử chiến lược đầu tư, và các tính năng giao dịch.

Kiến thức căn bản

Tổng hợp các kiến thức căn bản về thị trường tài chính, chứng khoán giúp cho bạn có thể tiếp cận đầu tư thuận lợi hơn.

Phương pháp & Chiến lược

Giới thiệu các phương pháp luận sử dụng để phân tính, và các kỹ năng cần thiết phục vụ cho việc đầu tư.

VN-INDEX    1.385,40   -3,84/-0,28%  |   HNX-INDEX   395,88   +4,68/+1,20%  |   UPCOM-INDEX   100,92   +0,56/+0,56%  |   VN30   1.476,97   -11,74/-0,79%  |   HNX30   620,39   +9,59/+1,57%
26 Tháng Mười 2021 7:10:10 SA - Mở cửa
"Tình trạng tắc nghẽn vận tải biển toàn cầu vẫn chưa có hồi kết"
Nguồn tin: VietNamPlus | 13/10/2021 10:43:01 CH
 
Các chuyên gia nhận định, nếu các vấn đề cơ bản không được giải quyết nhanh thì tắc nghẽn của ngành vận tải bằng container trên các tuyến hàng hải quốc tế có thể kéo dài tới Giáng sinh năm nay.
 
Ông Sultan Ahmed bin Sulayem, Chủ tịch tập đoàn logistics khổng lồ DP World của Các tiểu Vương quốc Arập Thống nhất (UAE) có trụ sở tại Dubai, cho biết tình trạng thiếu hụt container vận chuyển, tắc nghẽn cảng và giá cước vận chuyển cao ngất ngưởng, vốn gây xáo trộn cho hoạt động thương mại toàn cầu thời gian qua, vẫn chưa có hồi kết.
 
Sự kết hợp của các lệnh phong tỏa liên quan tới đại dịch COVID-19-19 và sự phục hồi nhanh ngoài dự kiến của nhu cầu tiêu thụ khi các nền kinh tế mở lại các hoạt động sau đại dịch đã dẫn tới các tình trạng căng thẳng trong lĩnh vực kho vận (logistic).
 
Theo ông Sultan Ahmed bin Sulayem, sẽ mất nhiều thời gian để khắc phục vẫn đề này, song ông không đưa ra dự báo khi nào sự gián đoạn đó sẽ kết thúc.
 
 
(Ảnh tư liệu): Tàu container của Hãng vận tải biển COSCO của Trung Quốc tại cảng Long Beach, Los Angeles (Mỹ) ngày 27/2/2019. (Ảnh: AFP/TTXVN)
 
Sau sự cố kênh đào Suez lại đến dịch COVID-19 ở cảng Diêm Điền của tỉnh Quảng Đông, Trung Quốc, gây ra tắc nghẽn kéo dài cho ngành vận tải biển toàn cầu.
 
Các chuyên gia phân tích nhận định, nếu các vấn đề cơ bản không được giải quyết nhanh thì tắc nghẽn của ngành vận tải bằng container trên các tuyến hàng hải quốc tế có thể kéo dài tới Giáng sinh năm nay.
 
DP World thuộc sở hữu nhà nước UAE là một trong những nhà khai thác cảng biển lớn nhất thế giới, vận hành hơn 90 cơ sở tại sáu quốc gia.
 
Ông Sultan Ahmed bin Sulayem cũng cho biết, lực lượng lao động của tập đoàn này sẽ tăng lên gần 100.000 người trong 3-4 tháng tới, từ mức hiện tại là 56.000 lao động./.