• International Edition
  • Giá trực tuyến: Bật
  • RSS
  • Hỗ trợ
VN-INDEX 1.443,32 -38,73/-2,61%
Biểu đồ thời gian thực
Cập nhật lúc 3:05:15 CH

Stockbiz MetaKit là phần mềm cập nhật dữ liệu phân tích kỹ thuật cho MetaStock và AmiBroker (Bao gồm dữ liệu EOD quá khứ, dữ liệu EOD trong phiên và dữ liệu Intraday trên 3 sàn giao dịch HOSE, HNX, UPCOM)

Stockbiz Trading Terminal là bộ sản phẩm tích hợp đầy đủ các tính năng thiết yếu cho nhà đầu tư từ các công cụ theo dõi giá cổ phiếu realtime tới các phương tiện xây dựng, kiểm thử chiến lược đầu tư, và các tính năng giao dịch.

Kiến thức căn bản

Tổng hợp các kiến thức căn bản về thị trường tài chính, chứng khoán giúp cho bạn có thể tiếp cận đầu tư thuận lợi hơn.

Phương pháp & Chiến lược

Giới thiệu các phương pháp luận sử dụng để phân tính, và các kỹ năng cần thiết phục vụ cho việc đầu tư.

VN-INDEX    1.443,32   -38,73/-2,61%  |   HNX-INDEX   449,27   -8,96/-1,96%  |   UPCOM-INDEX   112,11   -2,44/-2,13%  |   VN30   1.503,98   -36,90/-2,39%  |   HNX30   740,91   -21,40/-2,81%
05 Tháng Mười Hai 2021 9:29:08 CH - Mở cửa
Đà Nẵng thuộc nhóm có bất động sản hàng hiệu dẫn đầu thế giới
Nguồn tin: BizLIVE | 12/11/2021 3:09:54 CH
Savills vừa phát hành Báo cáo chuyên sâu về bất động sản hàng hiệu. Tại báo cáo này, Savills cho biết, thị trường bất động sản hàng hiệu ghi nhận mức tăng trưởng 230% trong vòng một thập kỷ qua. 

 
Ảnh minh họa.
 
Savills vừa phát hành Báo cáo chuyên sâu về bất động sản hàng hiệu. Tại báo cáo này, Savills cho biết, thị trường bất động sản hàng hiệu ghi nhận mức tăng trưởng 230% trong vòng một thập kỷ qua. 
Theo báo cáo, hiện trên thế giới có khoảng gần 100.000 căn hộ trong lĩnh vực này. Nguồn cung được dự báo sẽ tăng gần gấp đôi trước năm 2026, gắn liền với sự gia tăng về số lượng thương hiệu hoạt động, từ 69 thương hiệu vào năm 2011 lên 133 thương hiệu vào năm 2021. 
Trước đây, đa số các dự án bất động sản hàng hiệu tập trung ở Bắc Mỹ, cũng là nơi đầu tiên xuất hiện các sản phẩm bất động sản này. Hiện nay, nguồn cung đã được phân bổ đa dạng sang các khu vực khác trên thế giới, đặc biệt là châu Á - Thái Bình Dương và Trung Đông, nhờ vào sự tăng trưởng kinh tế và gia tăng về tài sản tại mỗi nước trong thập kỷ qua. 
Xét về quy mô thị trường theo quốc gia, Mỹ đang dẫn đầu thế giới, đứng thứ hai là Thái Lan và các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất ở vị trí thứ ba. 
Xét về nguồn cung, Bắc Mỹ đứng số một toàn thị trường thế giới tính tới năm 2013. Hiện nay, khu vực này chiếm 35% tổng nguồn cung. Khu vực châu Á - Thái Bình Dương ghi nhận mức tăng trưởng sát kề với 26% và đứng vị trí thứ hai trên toàn cầu. 
Theo báo cáo, loại hình bất động sản hàng hiệu sẽ tiếp tục ghi nhận sự tăng trưởng ở quy mô toàn cầu với những điểm nóng mới xuất hiện. Trong năm năm tới, Costa Rica, Nigeria, quần đảo Cayman và Ai Cập được dự báo sẽ gia tăng gấp đôi nguồn cung hiện tại (với điểm xuất phát thấp). Tính đa dạng về nguồn cung toàn cầu sẽ càng nổi bật hơn với sự tham gia của thị trường Bỉ, Serbia và Dominica trong năm nay. 
Sự tham gia của các thị trường mới nổi cùng đà tăng trưởng tại các thị trường lớn cho thấy tiềm năng của loại hình bất động sản này hiện nay. Đây chính là cơ sở chắc chắn để các thương hiệu và chủ đầu tư tự tin tham gia vào các khu vực địa lý mới.
Tại Việt Nam, sự xuất hiện của bất động sản hàng hiệu là dấu hiệu tích cực của thị trường. Xét về thị trường ở quy mô thành phố/điểm đến, báo cáo của Savills cho thấy, Đà Nẵng đang thuộc nhóm 20 thị trường hàng đầu thế giới về bất động sản hàng hiệu. 
Ông Matthew Powell, Giám đốc Savills Hà Nội cho biết, lĩnh vực bất động sản hàng hiệu không phải là một phân khúc rộng của ngành bất động sản. Đây có thể được xem là một thị trường ngách đối với các nhà đầu tư và đa phần người mua, do nguồn cung khan hiếm và mức giá cao cấp. 
Với Việt Nam, bất động sản hàng hiệu ban đầu xuất hiện tại các khu nghỉ dưỡng và biệt thự biển. Mặc dù không có sức ảnh hưởng lớn, bất động sản hàng hiệu vẫn có những tác động tích cực tới thị trường trong việc mang tới tiêu chuẩn thiết kế tầm cỡ và giới thiệu những tinh hoa của thương hiệu cũng như chất lượng dịch vụ quản lý đẳng cấp. 
Tại Đà Nẵng, có nhiều dự án căn hộ hàng hiệu với mức giá rất hợp lý. Phân khúc này sẽ mở rộng tới các thành phố lớn khác như Hạ Long, Phú Quốc, Nha Trang.
“Câu hỏi đặt ra cho thị trường Việt Nam là liệu mô hình bất động sản siêu sang này có đáp ứng được nhu cầu và năng lực của thị trường. Mặc dù có nhiều thương hiệu trên thế giới, chủ đầu tư nên đánh giá kỹ để có được lựa chọn phù hợp cho dự án bất động sản của mình”, ông Matthew Powell cho biết.