• International Edition
  • Giá trực tuyến: Bật
  • RSS
  • Hỗ trợ
VN-INDEX 1.238,43 +6,77/+0,55%
Biểu đồ thời gian thực
Cập nhật lúc 10:35:02 SA

Stockbiz MetaKit là phần mềm cập nhật dữ liệu phân tích kỹ thuật cho MetaStock và AmiBroker (Bao gồm dữ liệu EOD quá khứ, dữ liệu EOD trong phiên và dữ liệu Intraday trên 3 sàn giao dịch HOSE, HNX, UPCOM)

Stockbiz Trading Terminal là bộ sản phẩm tích hợp đầy đủ các tính năng thiết yếu cho nhà đầu tư từ các công cụ theo dõi giá cổ phiếu realtime tới các phương tiện xây dựng, kiểm thử chiến lược đầu tư, và các tính năng giao dịch.

Kiến thức căn bản

Tổng hợp các kiến thức căn bản về thị trường tài chính, chứng khoán giúp cho bạn có thể tiếp cận đầu tư thuận lợi hơn.

Phương pháp & Chiến lược

Giới thiệu các phương pháp luận sử dụng để phân tính, và các kỹ năng cần thiết phục vụ cho việc đầu tư.

VN-INDEX    1.238,43   +6,77/+0,55%  |   HNX-INDEX   293,13   -0,66/-0,22%  |   UPCOM-INDEX   83,86   +0,85/+1,02%  |   VN30   1.263,46   +10,20/+0,81%  |   HNX30   448,28   +0,05/+0,01%
12 Tháng Tư 2021 10:35:33 SA - Mở cửa
IATA - COVID-19 sẽ làm chậm quá trình phục hồi của ngành hàng không
Nguồn tin: Vietnam+ | 25/02/2021 10:02:22 SA
Theo ước tính mới nhất, lưu lượng hành khách hàng không toàn cầu trong năm 2021 sẽ tương đương 33-38% mức ghi nhận vào năm 2019. Dự báo trên thấp hơn con số 51% được đưa ra trước đó.
 
 
Máy bay Boeing 777 của Hãng hàng không British Airways chuẩn bị hạ cánh xuống sân bay Heathrow ở London, Anh ngày 5/2/2021. (Ảnh: AFP/TTXVN)
 
Hiệp hội Vận tải Hàng không Quốc tế (IATA) ngày 24/2 đưa ra dự báo rằng lưu lượng hành khách hàng không toàn cầu sẽ phục hồi chậm hơn dự kiến trong năm nay, vì các biến thể mới của virus SARS-CoV-2 gây ra dịch viêm đường hô hấp cấp COVID-19 đã tạo ra những cản trở không nhỏ đối với lĩnh vực này.
 
Theo ước tính mới nhất của IATA, lưu lượng hành khách hàng không toàn cầu trong năm 2021 sẽ tương đương 33-38% mức ghi nhận vào năm 2019. Dự báo trên thấp hơn hẳn con số 51% được đưa ra trước đó.
 
Trong một cuộc họp báo trực tuyến, nhà kinh tế trưởng Brian Pearce của IATA nói rằng dựa trên lưu lượng thực tế trong tháng Một và lượng đặt vé trước trong tháng Hai và tháng Ba, tổ chức này nhận định nhu cầu đi lại bằng đường hàng không trong nửa đầu năm 2021 sẽ yếu hơn dự kiến đưa ra hồi tháng 12/2020.
 
Điều này là do các chính phủ đã thắt chặt lệnh hạn chế đi lại để đối phó với các biến thể mới của virus SARS-CoV-2.
 
Ông Pearce nói thêm IATA kỳ vọng ngành hàng không sẽ phục hồi mạnh mẽ trong nửa cuối năm nay, khi nhiều người dân được tiêm chủng hơn và các chính phủ giảm bớt những hạn chế đi lại.
 
Trong khi đó, các hãng hàng không sẽ tiếp tục cạn kiệt nguồn tiền dự trữ. IATA nhận định các hãng sẽ vẫn thiếu tiền mặt hoặc chi tiêu nhiều hơn số tiền họ thu được trong suốt năm 2021.
 
IATA cũng điều chỉnh các ước tính về mức “đốt” tiền trong năm 2021 của các hãng bay từ 48 tỷ USD lên 75-95 tỷ USD. Mặc dù các hãng đã cắt giảm chi phí và một số được hưởng lợi từ việc đón khách trên các tuyến nội địa, nhưng lĩnh vực này khó có thể đạt lợi nhuận trước năm 2022.
 
Tổng giám đốc IATA Alexandre de Juniac nói thêm rằng việc “đốt” thêm hàng chục hay trăm triệu USD không phải là điều mà ngành công nghiệp sẽ có thể chịu được nếu không có thêm hỗ trợ từ các chính phủ.
 
IATA lưu ý doanh thu của các hãng hàng không trên toàn cầu ước tính đã thiệt hại khoảng 510 tỷ USD vào năm 2020, trong khi chỉ nhận được 160 tỷ USD viện trợ./.