• International Edition
  • Giá trực tuyến: Bật
  • RSS
  • Hỗ trợ
VN-INDEX 1.376,87 -3,10/-0,22%
Biểu đồ thời gian thực
Cập nhật lúc 3:05:02 CH

Stockbiz MetaKit là phần mềm cập nhật dữ liệu phân tích kỹ thuật cho MetaStock và AmiBroker (Bao gồm dữ liệu EOD quá khứ, dữ liệu EOD trong phiên và dữ liệu Intraday trên 3 sàn giao dịch HOSE, HNX, UPCOM)

Stockbiz Trading Terminal là bộ sản phẩm tích hợp đầy đủ các tính năng thiết yếu cho nhà đầu tư từ các công cụ theo dõi giá cổ phiếu realtime tới các phương tiện xây dựng, kiểm thử chiến lược đầu tư, và các tính năng giao dịch.

Kiến thức căn bản

Tổng hợp các kiến thức căn bản về thị trường tài chính, chứng khoán giúp cho bạn có thể tiếp cận đầu tư thuận lợi hơn.

Phương pháp & Chiến lược

Giới thiệu các phương pháp luận sử dụng để phân tính, và các kỹ năng cần thiết phục vụ cho việc đầu tư.

VN-INDEX    1.376,87   -3,10/-0,22%  |   HNX-INDEX   315,80   -1,29/-0,41%  |   UPCOM-INDEX   90,04   -0,06/-0,07%  |   VN30   1.489,53   +0,29/+0,02%  |   HNX30   498,07   -4,02/-0,80%
23 Tháng Sáu 2021 8:54:07 CH - Mở cửa
'Ngoài Vietnam Airlines, các hãng hàng không còn lại chưa được Quốc hội, Chính phủ hỗ trợ'
Nguồn tin: VietNam Finance | 29/03/2021 3:21:27 CH
Đại biểu Quốc hội Nguyễn Sỹ Cương (đoàn Ninh Thuận) cho rằng trong bối cảnh khó khăn do tác động của dịch Covid-19, các hãng hàng không đều cần sự hỗ trợ của Chính phủ, nhưng trên thực tế thì ngoài Vietnam Airlines, các hãng hàng không còn lại chưa được Quốc hội, Chính phủ xem xét.

 
"Các hãng hàng không đều cần sự hỗ trợ của Chính phủ", đại biểu Nguyễn Sĩ Cương nói.
 
Sáng 29/3, Quốc hội thảo luận tại hội trường về các báo cáo công tác nhiệm kỳ 2016-2021 của Chính phủ. Các đại biểu đều giá cao những thành tựu mà đất nước đạt được trong 5 năm qua, như thể hiện trong báo cáo công tác nhiệm kỳ của Chính phủ.
 
Chuyển đổi số thành công sẽ biến điều không thể thành có thể
 
Phát biểu tại phiên thảo luận, đại biểu Hoàng Văn Cường (đoàn Hà Nội) đánh giá nhiệm kỳ vừa qua rất thành công trên nhiều phương diện, như quy mô nền kinh tế vươn lên đứng thứ 4 ASEAN, hệ số tín nhiệm quốc gia được giữ vững, giá trị thương hiệu quốc gia tăng mạnh, Việt Nam được đánh giá là điểm đến hấp dẫn, đời sống người dân không ngừng được cải thiện…
 
Tuy nhiên, đại biểu Hoàng Văn Cường cũng nêu ra 3 vấn đề cần quan tâm trong thời gian tới. Thứ nhất là nợ xấu, nợ công giảm mạnh, đây là dư địa để tăng trưởng trong thời gian tới trong bối cảnh phải giữ vững ổn định kinh tế vĩ mô.
 
Thứ hai, theo đại biểu Hoàng Văn Cường, kết quả nhập siêu tích cực nhưng còn một số vấn đề cần lưu ý như nhập siêu với các nước trong khu vực.
 
Thứ ba, Chính phủ đã quyết liệt cải cách thể chế, cải thiện môi trường kinh doanh, cắt giảm điều kiện kinh doanh, danh mục hàng hóa phải kiểm tra chuyên ngành nhưng thành công này đặt ra thách thức lớn cho nhiệm kỳ mới vì không còn nhiều dư địa để cải cách. Do đó, đại biểu cho rằng cần đột phá thể chế, chuyển đổi phương thức quản lý mạnh mẽ trên cơ sở chuyển đổi số…
 
“Nếu chuyển đổi số thành công thì những kết quả cải cách thể chế sẽ giúp chúng ta biến những điều không thể thành có thể. Đây chính là cơ sở để chuyển từ Chính phủ quản lý sang Chính phủ phục vụ", đại biểu Hoàng Văn Cường nhấn mạnh.
 
Còn theo đại biểu Lưu Bình Nhưỡng (đoàn Bến Tre), trong nhiệm kỳ này, Chính phủ có một số thành công rất quan trọng. Thứ nhất là thực hiện các nhiệm vụ trong nhiệm kỳ; thứ hai là bắt tay khắc phục các khó khăn, tồn tại từ các nhiệm kỳ trước; thứ ba là ứng phó với các tình huống thiên tai, bất lợi; thứ tư là đặt nền móng tiếp theo cho nhiệm kỳ 2021-2026.
 
Đại biểu nhắc lại những kết quả đạt được, khẳng định đây là thành  quả của cả nước, nhưng có công lao rất lớn của Chính phủ. Tuy nhiên, tình trạng khiếu nại tố cáo còn nhiều; việc giải quyết kiến nghị của cử tri còn hạn chế…
 
Về nhiệm kỳ tới, đại biểu Lưu Bình Nhưỡng đề nghị cần duy trì mạnh mẽ kỷ cương việc xây dựng pháp luật; tiếp tục đẩy mạnh cải cách hành chính, cắt giảm các thủ tục phiền hà cho người dân và doanh nghiệp; dành sự quan tâm hơn nữa cho công tác tiếp dân, xử lý đơn thư khiếu nại tố cáo; quan tâm xử lý dứt điểm các dự án thua lỗ; có cơ chế thu hút, "quần tụ nhân tài"; xây dựng cơ chế ứng phó với các tình huống bất ngờ...
 
Các hãng hàng không đều cần sự hỗ trợ của Chính phủ
 
Tại phiên thảo luận, đại biểu Nguyễn Sĩ Cương (đoàn Ninh Thuận) đánh giá những thành tựu mà Chính phủ đạt được trong nhiệm kỳ vừa qua rất to lớn và toàn diện.
 
 
Đại biểu Nguyễn Sĩ Cương.
 
Cụ thể, theo đại biểu Cương, ngay từ đầu nhiệm kỳ Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ đã quyết liệt đôn đốc các bộ ngành, thực hiện cắt giảm hàng trăm thủ tục hành chính rườm ra, gỡ bỏ các rào cản đang "ngáng chân" doanh nghiệp. 
 
Tuy nhiên, đại biểu cũng nêu ra một số vấn đề mong muốn Chính phủ nhiệm kỳ mới sẽ có những giải pháp tạo thuận lợi cho các doanh nghiệp tục phát triển, đặc biệt để vượt qua những khó khăn do ảnh hưởng nặng nề của đại dịch Covid-19,
 
Cụ thể là việc hỗ trợ cho Vietnam Airlines cũng như các doanh nghiệp hàng không. Ông Cương nhấn mạnh rằng không chỉ Vietnam Airlines mà các hãng hàng không khác đều chịu ảnh hưởng nặng nề bởi tác động của dịch Covid-19.
 
"Các hãng hàng không đều cần sự hỗ trợ của Chính phủ, nhưng trên thực tế thì ngoài Vietnam Airlines, các hãng hàng không còn lại chưa được Quốc hội, Chính phủ xem xét", đại biểu Nguyễn Sĩ Cương nêu vấn đề.
 
Đối với gói hỗ trợ tài chính cho Vietnam Airlines, đại biểu Cương cũng cho rằng đang triển khai quá chậm, dù lý‎ do gì đi nữa thì chậm vẫn hoàn chậm và khó khăn của Vietnam Airlines vẫn chưa được tháo gỡ một cách căn bản. Bên cạnh đó, những rủi ro về pháp l‎ý cho Vietnam Airlines cũng như Chính phủ đều cần được xem xét 1 cách nghiêm túc.
 
Nhắc lại việc Thủ tướng Chính phủ vừa ký‎ quyết định tái cấp vốn 4.000 tỷ đồng cho Vietnam Airlines, ông Cương đánh giá đây là động thái giúp cho Vietnam Airlines sớm phục hồi.
 
Đại biểu Nguyễn Sĩ Cương cũng lưu ý tới vấn đề chuyển đổi mô hình từ công ty trách nhiệm hữu hạn sang công ty cổ phần và đi liền với đó là cấp phép kinh doanh, cũng như thay đổi vốn điều lệ... đang tốn nhiều thời gian thẩm định và phê duyệt.
 
Về việc tăng số lượng tàu bay chỉ áp dụng với Bamboo Airways, trong khi lại không áp dụng với các hãng hàng không khác, ông Cương cho rằng điều này tạo ra sự thiếu công bằng trong cạnh tranh và làm tốn nhiều thời gian, công sức của doanh nghiệp.