• International Edition
  • Giá trực tuyến: Bật
  • RSS
  • Hỗ trợ
VN-INDEX 1.443,32 -38,73/-2,61%
Biểu đồ thời gian thực
Cập nhật lúc 3:05:15 CH

Stockbiz MetaKit là phần mềm cập nhật dữ liệu phân tích kỹ thuật cho MetaStock và AmiBroker (Bao gồm dữ liệu EOD quá khứ, dữ liệu EOD trong phiên và dữ liệu Intraday trên 3 sàn giao dịch HOSE, HNX, UPCOM)

Stockbiz Trading Terminal là bộ sản phẩm tích hợp đầy đủ các tính năng thiết yếu cho nhà đầu tư từ các công cụ theo dõi giá cổ phiếu realtime tới các phương tiện xây dựng, kiểm thử chiến lược đầu tư, và các tính năng giao dịch.

Kiến thức căn bản

Tổng hợp các kiến thức căn bản về thị trường tài chính, chứng khoán giúp cho bạn có thể tiếp cận đầu tư thuận lợi hơn.

Phương pháp & Chiến lược

Giới thiệu các phương pháp luận sử dụng để phân tính, và các kỹ năng cần thiết phục vụ cho việc đầu tư.

VN-INDEX    1.443,32   -38,73/-2,61%  |   HNX-INDEX   449,27   -8,96/-1,96%  |   UPCOM-INDEX   112,11   -2,44/-2,13%  |   VN30   1.503,98   -36,90/-2,39%  |   HNX30   740,91   -21,40/-2,81%
03 Tháng Mười Hai 2021 11:38:19 CH - Mở cửa
MAS: Dịch vụ hàng không sân bay Đà Nẵng (MAS) dự tính lỗ nặng hơn năm ngoái
Nguồn tin: VietNam Finance | 06/07/2021 3:20:50 CH
Trước tình hình dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, cổ đông MAS đã thông qua kế hoạch kinh doanh ảm đạm với khoản lỗ dự tính hơn 12 tỷ đồng, bi quan hơn kết quả năm ngoái.
 
Đại hội cổ đông thường niên 2021 của Công ty Cổ phần Dịch vụ hàng không sân bay Đà Nẵng (HNX: MAS) vừa thông qua kế hoạch kinh doanh năm 2021, với doanh thu thuần mục tiêu gần 90 tỷ đồng, giảm 8% so với thực hiện năm 2020. Doanh nghiệp cũng dự kiến năm 2021 lỗ ròng 12,5 tỷ đồng, bi quan hơn con số 11 tỷ đồng năm ngoái.
 
Nói về kế hoạch kinh doanh ảm đạm này, ban lãnh đạo MAS cho biết nguyên nhân chủ yếu vẫn là do tình hình diễn biến phức tạp của dịch Covid-19. Đó cũng là nguyên nhân khiến hoạt động kinh doanh chính của MAS năm vừa qua là cung ứng, chế biến suất ăn hàng không chịu thiệt hại nặng nề, sản lượng tiêu thụ và doanh thu ước tính giảm 70% so với năm 2019. Kết quả là doanh nghiệp thua lỗ khá nặng, mất sạch khoản lợi nhuận tích lũy hồi cuối năm 2019.
 
Trong khi đó, doanh nghiệp hiện không được tăng vốn, không vay được ngân hàng cho hoạt động đầu tư, do những vướng mắc về thủ tục khiến nguồn vốn bị thiếu hụt. Chính vì vậy, MAS tiếp tục hoãn việc trả cổ tức năm 2019 bằng tiền tỷ lệ 25% và đề nghị cổ đông cho phép sử dụng lợi nhuận còn lại của năm 2019 để bù đắp cho khoản lỗ từ hoạt động sản xuất kinh doanh năm 2020.
 
MAS cũng có kế hoạch tái cơ cấu lĩnh vực dịch vụ taxi, mảng kinh doanh đang liên tục thua lỗ trong nhiều năm qua. Cụ thể, doanh nghiệp lên phương án thanh lý toàn bộ xe taxi hiện có và giữ lại thương hiệu để phục hồi khi có điều kiện thuận lợi trong hoạt động kinh doanh taxi tại Đà Nẵng. Cuối năm ngoái, doanh nghiệp đã thanh lý 20 xe đầu tư từ năm 2012 - 2014.
 
Tại đại hội, cổ đông đã giao HĐQT thực hiện việc bán thanh lý hoặc kinh doanh thương quyền hoặc tiếp tục kinh doanh nếu điều kiện thuận lợi.
 
Về kết quả kinh doanh, kết thúc quý I/2021, MAS ghi nhận doanh thu thuần hơn 19 tỷ đồng, giảm 55% so với cùng kỳ năm ngoái. Doanh nghiệp báo lỗ hơn 3 tỷ đồng, trong khi cùng kỳ lỗ hơn 1 tỷ đồng.
 
Trên thị trường, tạm khép phiên giao dịch sang 6/7, cổ phiếu MAS tăng 800 đồng lên 57.000 đồng/cổ phiếu.
 

Cổ phiếu liên quan

Công ty
Giá
Tin tức