• International Edition
  • Giá trực tuyến: Bật
  • RSS
  • Hỗ trợ
VN-INDEX 1.218,81 -21,90/-1,77%
Biểu đồ thời gian thực
Cập nhật lúc 3:05:00 CH

Stockbiz MetaKit là phần mềm cập nhật dữ liệu phân tích kỹ thuật cho MetaStock và AmiBroker (Bao gồm dữ liệu EOD quá khứ, dữ liệu EOD trong phiên và dữ liệu Intraday trên 3 sàn giao dịch HOSE, HNX, UPCOM)

Stockbiz Trading Terminal là bộ sản phẩm tích hợp đầy đủ các tính năng thiết yếu cho nhà đầu tư từ các công cụ theo dõi giá cổ phiếu realtime tới các phương tiện xây dựng, kiểm thử chiến lược đầu tư, và các tính năng giao dịch.

Kiến thức căn bản

Tổng hợp các kiến thức căn bản về thị trường tài chính, chứng khoán giúp cho bạn có thể tiếp cận đầu tư thuận lợi hơn.

Phương pháp & Chiến lược

Giới thiệu các phương pháp luận sử dụng để phân tính, và các kỹ năng cần thiết phục vụ cho việc đầu tư.

VN-INDEX    1.218,81   -21,90/-1,77%  |   HNX-INDEX   300,66   -6,36/-2,07%  |   UPCOM-INDEX   93,63   -0,48/-0,51%  |   VN30   1.255,35   -27,16/-2,12%  |   HNX30   530,90   -14,83/-2,72%
24 Tháng Năm 2022 3:30:53 SA - Mở cửa
Giá cước container tuyến Đông Nam Á – Bắc Mỹ giữ ổn định
Nguồn tin: Tạp chí Công Thương | 23/01/2022 1:45:00 CH
Hãng nghiên cứu thị trường S&P Global Platts (Anh) cho biết giá cước vận chuyển container trên các tuyến từ Đông Nam Á đi Bờ Đông Bắc Mỹ trong tuần trước chỉ tăng nhẹ mặc dù tình trạng đứt gãy chuỗi cung ứng vẫn tiếp tục diễn ra và hoạt động tại nhiều cảng biển của Trung Quốc bị đình trệ khi nước này đối mặt làn sóng lây nhiễm Covid-19 nghiêm trọng.
 
Cụ thể, mức giá cước vận chuyển container (đã bao gồm các loại phụ phí) từ Đông Nam Á đi Bờ Đông Bắc Mỹ trong tuần trước dao động trong khoảng 18.000 USD – 20.000 USD/FEU (1 container 40 feet), tăng nhẹ so với mức 19.000 USD/FEU ghi nhận 1 tuần trước đó. Tuy nhiên, mức giá cước vận chuyển container trên tuyến từ Đông Nam Á đi Bờ Tây Bắc Mỹ vẫn được giữ ổn định trong khoảng 15.000 USD – 18.000 USD/FEU.
 
Hãng S&P Global Platts dẫn lời một doanh nghiệp khai thác vận chuyển tại Việt Nam cho biết “Nhu cầu vận chuyển hàng hóa có thể sẽ ở mức yếu trong ngắn hạn do kỳ nghỉ Tết Nguyên Đán đang đến rất gần. Nhưng nhìn chung, nhu cầu vận chuyển vẫn ở mức cao, đặc biệt là đối với nhóm ngành điện tử và dược phẩm. Các khách hàng hiện tại đã có sự chuẩn bị tốt hơn trong các kế hoạch vận chuyển và không thường xuyên yêu cầu chuyển hàng gấp như trước đây. Điều này khiến mức giá cước vận chuyển được giữ ổn định. Tuy nhiên, tình trạng chậm trễ và các đứt gãy trong chuỗi cung ứng vẫn đang chi phối thị trường. Hầu hết các tàu hàng đang bị trễ so với lịch trình khiến thời gian vận chuyển bị kéo dài”.
 
Trước đó, hãng S&P Global Platts đã nhận định mức giá cước vận chuyển container trên các tuyến từ Bắc Á và Đông Nam Á đi Bắc Mỹ đã đạt đỉnh trong trung hạn và khó có thể tiếp tục tăng đột biến như những tháng trước đây.
 
Giới quan sát cho biết hiện thời gian chờ trung chuyển tại các cảng của Trung Quốc đã tăng lên gần gấp đôi so với thông thường và tình trạng này sẽ khó có thể sớm được giải quyết do các biện pháp phòng chống dịch Covid-19 nghiêm ngặt của Trung Quốc.
 
Đối với các tuyến từ Châu Á đi Châu Âu, giá cước vận chuyển trong tuần trước đã giảm xuống và xu hướng này có thể kéo dài cho đến khi kỳ nghỉ Tết Nguyên Đán tại các quốc gia Châu Á kết thúc. Cụ thể, giá cước vận chuyển container từ Bắc Á – Bắc Châu Âu đạt 15.000 USD/FEU, giảm 250 USD so với cách đây 1 tuần. Chi phí vận chuyển của hầu hết các lô hàng trên tuyến Bắc Á - Bắc Âu đều được tính dựa trên mức cước FAK giao ngay và không bao gồm các khoản phụ phí.
 
Tuy nhiên, một số nhà phân tích cho biết giá cước vận chuyển trên tuyến từ Châu Á đi Châu Âu sẽ tăng mạnh trở lại trong tháng 2/2022 do tình trạng tắc nghẽn tại các cảng biển và nhiều tàu phải vận chuyển rỗng để quay lại các cảng.