• International Edition
  • Giá trực tuyến: Bật
  • RSS
  • Hỗ trợ
VN-INDEX 1.080,01 +43,73/+4,22%
Biểu đồ thời gian thực
Cập nhật lúc 3:05:02 CH

Stockbiz MetaKit là phần mềm cập nhật dữ liệu phân tích kỹ thuật cho MetaStock và AmiBroker (Bao gồm dữ liệu EOD quá khứ, dữ liệu EOD trong phiên và dữ liệu Intraday trên 3 sàn giao dịch HOSE, HNX, UPCOM)

Stockbiz Trading Terminal là bộ sản phẩm tích hợp đầy đủ các tính năng thiết yếu cho nhà đầu tư từ các công cụ theo dõi giá cổ phiếu realtime tới các phương tiện xây dựng, kiểm thử chiến lược đầu tư, và các tính năng giao dịch.

Kiến thức căn bản

Tổng hợp các kiến thức căn bản về thị trường tài chính, chứng khoán giúp cho bạn có thể tiếp cận đầu tư thuận lợi hơn.

Phương pháp & Chiến lược

Giới thiệu các phương pháp luận sử dụng để phân tính, và các kỹ năng cần thiết phục vụ cho việc đầu tư.

VN-INDEX    1.080,01   +43,73/+4,22%  |   HNX-INDEX   215,96   +4,96/+2,35%  |   UPCOM-INDEX   72,21   +0,80/+1,12%  |   VN30   1.092,99   +50,35/+4,83%  |   HNX30   363,71   +16,36/+4,71%
04 Tháng Mười Hai 2022 11:27:57 SA - Mở cửa
Dự án đường giao thông ngoài cảng trung chuyển quốc tế Vân Phong: Khởi công sau nhiều năm trì hoãn
Nguồn tin: Báo Khánh Hòa | 24/11/2022 5:10:00 CH
Sau nhiều năm trì hoãn vì chưa bố trí được vốn, đến nay, dự án đường giao thông ngoài cảng trung chuyển quốc tế Vân Phong (huyện Vạn Ninh) đã được khởi công. Dự kiến cuối năm 2023, dự án sẽ hoàn thành đưa vào khai thác, tạo trục kết nối quan trọng để thúc đẩy phát triển khu vực bắc Vân Phong.
 
Trì hoãn nhiều năm
 
Dự án đường giao thông ngoài cảng trung chuyển quốc tế Vân Phong được UBND tỉnh cho phép lập dự án đầu tư từ năm 2007. Đến năm 2009, UBND tỉnh phê duyệt dự án đầu tư. Dự án cũng đã được Ban Quản lý Khu Kinh tế (KKT) Vân Phong phê duyệt thiết kế bản vẽ thi công - dự toán công trình năm 2010. Đến năm 2019, dự án được HĐND tỉnh đưa vào Nghị quyết 47 về việc cho ý kiến kế hoạch đầu tư công trung hạn 5 năm 2021-2025. Đến năm 2020, HĐND tỉnh chính thức phê duyệt chủ trương đầu tư dự án với thời gian thực hiện trong giai đoạn 2021-2024. Nguyên nhân dự án bị trì hoãn trong nhiều năm do chưa bố trí được vốn đầu tư.
 
 
Thi công tại dự án đường giao thông ngoài cảng trung chuyển quốc tế Vân Phong.
 
Theo Quyết định số 380 ngày 17-3-2014 của Thủ tướng Chính phủ về việc phê duyệt Điều chỉnh Quy hoạch chung xây dựng KKT Vân Phong đến năm 2030, tuyến đường giao thông ngoài cảng trung chuyển quốc tế Vân Phong cùng với tuyến đường giao thông từ Quốc lộ 1 đến Đầm Môn là tuyến giao thông duy nhất kết nối đất liền đến bán đảo Hòn Gốm. Tuyến đường từ Quốc lộ 1 đến Đầm Môn đang triển khai thi công, dự kiến hoàn thành vào cuối năm, đoạn còn lại từ Km14+370 đến Cảng tổng hợp Bắc Vân Phong dài hơn 4km vẫn lưu thông theo đường hiện trạng cũ (xây dựng từ năm 2020, với mục tiêu phục vụ du lịch), có mặt đường hẹp (mặt đường 7m, lề mỗi bên 1,5m), nhiều đoạn tuyến còn quanh co làm giảm khả năng thông hành. Tuyến này đang được Ban Quản lý KKT Vân Phong sửa chữa.
 
Trong khi đó, theo quy hoạch, để phục vụ cho vận tải hàng hóa đến Cảng tổng hợp Bắc Vân Phong có tuyến đường từ điểm cuối dự án đường giao thông từ Quốc lộ 1 đến Đầm Môn nối đến cảng với chiều dài hơn 5km (hướng tuyến mới).
 
Sẽ hoàn thành cuối năm 2023
 
Ông Vương Xuân Phương - Phó Trưởng ban Thường trực Ban Quản lý KKT Vân Phong cho biết, việc đầu tư xây dựng dự án đường giao thông ngoài cảng trung chuyển quốc tế Vân Phong là nhu cầu cấp bách, đáp ứng nhu cầu vận tải hàng hóa đến Cảng tổng hợp Bắc Vân Phong và phục vụ dân sinh. Đồng thời, tạo điều kiện thuận lợi về hạ tầng, giao thông trong khu vực bán đảo Hòn Gốm, từng bước hoàn chỉnh về hạ tầng khu vực phía bắc KKT Vân Phong, nâng cao sức hấp dẫn để thu hút đầu tư nhằm thúc đẩy sự phát triển của KKT Vân Phong tỉnh. Sau thời gian tổ chức đấu thầu, ban đã chọn được đơn vị thi công với liên danh 5 nhà thầu ở các hạng mục khác nhau. Dự án chính thức được khởi công vào tháng 10, dự kiến đến ngày 30-12-2023 sẽ hoàn thành đi vào khai thác.
 
 
Theo quyết định chủ trương đầu tư, tuyến đường có điểm đầu là từ điểm cuối dự án đường giao thông Quốc lộ 1 đến Đầm Môn đến hết ranh giới của Cảng tổng hợp Bắc Vân Phong. Toàn tuyến có chiều dài khoảng 5,3km; mặt cắt ngang toàn tuyến 34m phù hợp với các quy hoạch tại khu vực dự án và kết nối đồng bộ với tuyến đường giao thông từ Quốc lộ 1 đến Đầm Môn đang triển khai thi công. Tổng mức đầu tư dự kiến khoảng 292 tỷ đồng, từ nguồn ngân sách Nhà nước. Theo kế hoạch vốn, năm 2020 thực hiện công tác chuẩn bị đầu tư, bố trí vốn 3 tỷ đồng; năm 2021-2023 đề nghị bố trí 260 tỷ đồng để triển khai thực hiện dự án (theo Nghị quyết 89 ngày 10-10-2016 của Chính phủ chỉ bố trí tối đa 90% tổng mức đầu tư).