• International Edition
  • Giá trực tuyến: Bật
  • RSS
  • Hỗ trợ
VN-INDEX 1.203,28 -11,42/-0,94%
Biểu đồ thời gian thực
Cập nhật lúc 3:05:01 CH

Stockbiz MetaKit là phần mềm cập nhật dữ liệu phân tích kỹ thuật cho MetaStock và AmiBroker (Bao gồm dữ liệu EOD quá khứ, dữ liệu EOD trong phiên và dữ liệu Intraday trên 3 sàn giao dịch HOSE, HNX, UPCOM)

Stockbiz Trading Terminal là bộ sản phẩm tích hợp đầy đủ các tính năng thiết yếu cho nhà đầu tư từ các công cụ theo dõi giá cổ phiếu realtime tới các phương tiện xây dựng, kiểm thử chiến lược đầu tư, và các tính năng giao dịch.

Kiến thức căn bản

Tổng hợp các kiến thức căn bản về thị trường tài chính, chứng khoán giúp cho bạn có thể tiếp cận đầu tư thuận lợi hơn.

Phương pháp & Chiến lược

Giới thiệu các phương pháp luận sử dụng để phân tính, và các kỹ năng cần thiết phục vụ cho việc đầu tư.

VN-INDEX    1.203,28   -11,42/-0,94%  |   HNX-INDEX   264,44   -1,20/-0,45%  |   UPCOM-INDEX   88,59   +0,04/+0,05%  |   VN30   1.215,41   -13,53/-1,10%  |   HNX30   460,77   -3,27/-0,70%
25 Tháng Chín 2022 9:52:35 SA - Mở cửa
Giá vé máy bay trên toàn cầu dự kiến tiếp tục tăng
Nguồn tin: VTV News | 16/08/2022 6:30:00 SA
Giá nhiên liệu tăng, tình trạng thiếu lao động và sức ép lạm phát giá nguyên liệu thô là những yếu tố chính dẫn tới sự gia tăng giá vé máy bay.
 
 
Theo báo cáo Dự báo hoạt động du lịch doanh nghiệp toàn cầu năm 2023 do công ty quản lý du lịch toàn cầu Carlson Wagonlit Travel (CWT) và Hiệp hội du lịch doanh nghiệp toàn cầu (GBTA) công bố tuần trước, giá vé máy bay trên toàn cầu được dự báo sẽ tiếp tục tăng trong những tháng còn lại của năm nay và trong năm tới.
 
Giá vé máy bay hạng thương gia trong năm 2020 giảm hơn 12% so với năm 2019 và tiếp tục giảm 26% trong năm 2021. Giá vé hạng phổ thông trong năm 2021 giảm hơn 24% so với năm 2019. Giá vé được cho là sẽ tăng 48,5% trong năm 2022. Nhưng dù tăng mạnh nhu vậy, giá vé vẫn thấp hơn so với mức trước đại dịch trước năm 2023. Mức giá được dự báo tăng 8,4% trong năm tới.
 
Giá nhiên liệu tăng, tình trạng thiếu lao động và sức ép lạm phát giá nguyên liệu thô là những yếu tố chính dẫn tới sự gia tăng giá theo dự báo trên. Giám đốc điều hành GBTA, Suzanne Neufang, cho biết có nhiều yếu tố được các doanh nghiệp dựa vào khi lên các chương trình đi lại. Báo cáo thường niên chung thứ tám nói trên kết hợp giữa số liệu về hoạt động đi lại theo thống kê và phân tích xu hướng với các tác động về kinh tế vĩ mô để đưa ra điểm tham chiếu cho các kế hoạch đi lại cho mục đích kinh doanh sắp tới.
 
Kinh tế toàn cầu giảm 3,4% trong năm 2020, một trong những mức giảm mạnh nhất kể từ Thế chiến thứ hai. Các lĩnh vực dịch vụ như lữ hành và khác sạn đặc biệt chịu tác động mạnh. Tuy nhiên, kinh tế toàn cầu phục hồi nhanh từ các mức thấp trong năm 2020 và tăng trưởng 5,8% trong năm 2021. Tăng trưởng kinh tế toàn cầu khiên tốn hơn khi đà phục hồi kéo dài, dù lo ngại suy thoái gia tăng. Theo dự báo lạc quan nhất, mức tăng trưởng kinh tế năm nay sẽ đạt 3% và năm tới đạt 2,8%.
 
Tuy nhiên, những cảnh báo cũng được nêu lên trong báo cáo, với ba yếu tố chính đang gây sức ép lên kinh tế toàn cầu và hoạt động du lịch doanh nghiệp là xung đột giữa Nga và Ukraine cùng với các bất ổn địa chính trị khác, sức ép lạm phát khiến giá cả tăng và nguy cơ bùng phát dịch COVID khiến hoạt động đi lại bị hạn chế.