• International Edition
  • Giá trực tuyến: Bật
  • RSS
  • Hỗ trợ
VN-INDEX 1.203,28 -11,42/-0,94%
Biểu đồ thời gian thực
Cập nhật lúc 3:05:01 CH

Stockbiz MetaKit là phần mềm cập nhật dữ liệu phân tích kỹ thuật cho MetaStock và AmiBroker (Bao gồm dữ liệu EOD quá khứ, dữ liệu EOD trong phiên và dữ liệu Intraday trên 3 sàn giao dịch HOSE, HNX, UPCOM)

Stockbiz Trading Terminal là bộ sản phẩm tích hợp đầy đủ các tính năng thiết yếu cho nhà đầu tư từ các công cụ theo dõi giá cổ phiếu realtime tới các phương tiện xây dựng, kiểm thử chiến lược đầu tư, và các tính năng giao dịch.

Kiến thức căn bản

Tổng hợp các kiến thức căn bản về thị trường tài chính, chứng khoán giúp cho bạn có thể tiếp cận đầu tư thuận lợi hơn.

Phương pháp & Chiến lược

Giới thiệu các phương pháp luận sử dụng để phân tính, và các kỹ năng cần thiết phục vụ cho việc đầu tư.

VN-INDEX    1.203,28   -11,42/-0,94%  |   HNX-INDEX   264,44   -1,20/-0,45%  |   UPCOM-INDEX   88,59   +0,04/+0,05%  |   VN30   1.215,41   -13,53/-1,10%  |   HNX30   460,77   -3,27/-0,70%
24 Tháng Chín 2022 10:29:36 CH - Mở cửa
Lào, Thái Lan, Trung Quốc xây cầu đường sắt vận chuyển hàng hóa
Nguồn tin: VietNam+ | 23/09/2022 7:15:00 SA
Lào, Thái Lan và Trung Quốc đang xem xét xây một cây cầu đường sắt mới, chạy song song với cầu Hữu nghị Lào-Thái số 1, để hỗ trợ vận chuyển container hàng hóa xuyên biên giới.
 
 
Hiện những chuyến tàu chở container từ Thái Lan đi Trung Quốc phải dỡ hàng ở ga Nongkhai sau đó dùng xe tải chở sang Vientiane qua cầu Hữu nghị số 1. (Nguồn: laotiantimes.com)
 
Theo phóng viên TTXVN tại Vientiane, truyền thông Lào đưa tin nước này cùng Thái Lan và Trung Quốc đang xem xét xây một cây cầu đường sắt mới, chạy song song với cầu Hữu nghị Lào-Thái số 1, để hỗ trợ vận chuyển container hàng hóa xuyên biên giới.
 
Theo nguồn tin trên, cây cầu mới sẽ nằm cách cầu Hữu nghị Lào-Thái số 1 khoảng 30 mét và có 4 đường ray.
 
Hiện do sự khác biệt về khổ đường ray nên những chuyến tàu chở container từ Thái Lan đi Trung Quốc phải dỡ hàng ở ga Nongkhai sau đó dùng xe tải chở sang Vientiane qua cầu Hữu nghị số 1.
 
Từ Vientiane, container hàng hóa sẽ được chuyển sang Trung Quốc bằng đường sắt Lào-Trung.
 
Thái Lan muốn thúc đẩy xuất khẩu nông sản sang Trung Quốc bằng đường sắt, đặc biệt là cao su, dầu cọ, hoa lan và các sản phẩm gia cầm, thủy sản.
 
Hồi tháng 1/2022, chuyến hàng 1.000 tấn gạo của Thái Lan đã được chuyển đến Trung Quốc qua tuyến đường sắt Lào-Trung.
 
Vào tháng Ba, các container chở 40 tấn sầu riêng và 20 tấn dừa từ Rayong đã đến Lào sau đó được vận chuyển bằng tuyến đường sắt Lào-Trung sang Trung Quốc.
 
Đây là lần đầu tiên tuyến đường sắt này được sử dụng để chở trái cây Thái Lan sang Trung Quốc.
 
Từ khi tuyến đường sắt Lào-Trung đi vào hoạt động hồi cuối năm 2021, đã có trên 1 triệu tấn hàng hóa được vận chuyển trên tuyến này, tổng giá trị số hàng hóa này vào khoảng 1,35 tỷ USD./.